obj
obj

ข่าวสารบอล

คำพูดจากใจของ ‘เจ้าชายแห่งกรุงโรม’

ดานิเอเล่ เด รอสซี่ เข้ามารับงานต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และสามารถพาทีมจบอันดับที่ 6 ของฤดูกาลที่แล้ว


อย่างไรก็ตามการที่เขาทำผลงานในซีซั่นนี้ได้อย่างย่ำแย่ ส่งผลให้บอร์ดบริหารต้องไล่เขาออกจากตำแหน่ง ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ของแฟนบอล ซึ่งเจ้าตัวจะรู้สึกอย่างไรกับเรื่องนี้บ้างนั้น ตามอ่านกันต่อที่นี่ได้เลยครับ


เกินใจจะรับไหว


อดีตนักเตะทีมชาติอิตาลีวัย 41 ปี อยู่กับ โรม่า มาตั้งแต่ปี 2000 โดยลงสนามไปมากกว่า 600 นัดในทุกรายการ ก่อนจะอำลาทีมในปี 2019 และไปแขวนสตั๊ดตามฝันที่ โบค่า จูเนียร์ ในประเทศอาร์เจนติน่า


หลังจากแขวนสตั๊ดเขาเริ่มทำงานโค้ชครั้งแรกกับ สปอล เมื่อเดือนตุลาคม 2022 ก่อนที่จะผลงานได้ไม่เป็นที่น่าประทับใจจนโดนปลดในเดือนกุมภาพันธ์ 2023


ซึ่งเขาต้องว่างงานเกือบหนึ่งปี ก่อนที่จะกลับมากู้วิกฤตของ โรม่า ที่ทาง โชเซ่ มูรินโญ่ ทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจ และมีปัญหากับทางบอร์ดบริหาร จนต้องอำลาทีมในเดือนมกราคมที่ผ่านมา


ซึ่งถึงแม้ว่าในฤดูกาลที่แล้วเขาจะพาทีมขึ้นมาจบอันดับที่ 6 ได้ไปเล่น ยูโรป้า ลีก ในซีซั่นนี้ แต่ว่าผลงานการออกสตาร์ท 4 นัดแรกถือว่าน่าผิดหวังเป็นอย่างมาก โดยยังไม่ชนะแม้แต่เกมเดียว แบ่งเป็นเสมอ 3 แพ้ 1


เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรได้ประกาศว่า “ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ถูกปลดออกจากตำแหน่งหัวหน้าโค้ชทีมชุดใหญ่แล้ว สโมสรตัดสินใจเพื่อผลประโยชน์ของทีมให้กลับมาในตำแหน่งที่พวกเราต้องการโดยเร็วที่สุด ในช่วงเวลาที่ฤดูกาลเพิ่งเริ่มต้น”


“เราขอขอบคุณ ผู้วึ่งจะอยู่ในหัวในของพวกเราตลอดไป และขอขอบคุณสำหรับหลายเดือนที่ผ่านมาด้วยความทุ่มเท”


ล่าสุดสื่ออย่าง กัลโช่ เมอร์ซาโต้ ได้ระบุว่า เด รอสซี่ แทบจะร้องไห้ในห้องล็อกเกอร์ และพูดออกมาพร้อมกับอารมณ์ที่อ่อนไหวว่า “หลังจากนี้ผมจะไม่กลับมาที่ โรม่า อีก”


ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW